NIangalie,Nione ni natumika katika utofauti wa namna gani ikiwa
pamoja na mashine au mashine zinatumika ikiwa kama ni mifano yangu,zikimaanisha mimi ndiyo
mashine na zenyewe zimetengenezwa kwa mifano yangu pia.bora hivi ilivyo maana ikawa
haina haja ya kuzoea kile kilicho halisia,kwa umakini ni lazima ujitambue ya
kuwa nisiwe mvivu,nataka kazi na nisijue huko makazini kuna nini nachokifuata,Haina haja ya kuwalazimisha walimu na wakati wanafunzi wenyewe
hawaelewi,nikisema waelekezwe wanafunzi nitaingilia majukumu ya walimu,tena
inaweza kuwa chukizo kwani muda wote huo shuleni wanafunzi wanajifunza nini?au unavyovijua hujui kama ndivyo unavyovifanya,maana tabia yao ni kufundishwa
ili iweze kufanyika,ikiwa kwa kuona ama kusikiliza yote ni lazima niwe na
umakini nayo,kwani yale yanayopita yananipitia hapa nilipo,utachaanganyikiwa
kwa kutokuwa makini,kwa kutokuwa mwangalifu na ufuatiliaji wa mambo yako usifanye
kuwa unapelekwa kila mara,kwani itafika kipindi utachoka kupelekwa pelekwa kama
mashine,ikiwa ulikuwa unapelekwa basi wapo waliokuwa wana upeleka peleka,na
wao wanaweza wakaamua kukupeleka kipindi pale umechoka,hautakuwa
utumwa,hayatakuwa mateso,ni sawa na jambo usilolijua,labda kwa namna itakavyo
tokea ndivyo italeta maana itakayo kuwepo,labda kwa tahadhari ufikiri na uamue kwamba unahitaji kujitambua.
Yule anayefundisha bila kuyajua mazingira yake ana uwalakini wa
kuitwa mwalimu,lakini ya kuwa kuna uhaba wa kufikiri bora ikawe kujikimu,maana
imefikia wakati utaamua kuwa mwizi alafu ukakataza kuiba, ,na ukija kukamatwa uelewe ulikuwa kama magurudumu ya gari,ikiwa kuna kona ulikatishwa tu,kwa
hiyo siyo mageni sana katika kutokuyaelewa,wachache wanaelewa kwa jinsi tunavyoelewa,anapotangulia mwalimu
darasa hupanga yale waliyoambiwa na mwalimu,njia mara nyingi huonekana kutokana
na hali ya hewa,ingawa unaona kwa umakini lakini unajikuta ukielekea mahala usipopafahamu,na hii yote ikiwa bado unaona labda njia hizi zinahitajika
kufanyiwa ukarabati kila muda na watu wakajua,maana tulio maskini tunalia muda
wote,na sio kwamba hatupo makini,kwani mengine sio ya daktari.unapolia sio ni
watoto,unatoa machungu uliyonayo ukifikiria ulipotoka mpaka ulipofika,kama
mtu afanyapo kazi kwa nguvu na kutoa jasho ndivyo ilivyo kwa mateso ya moyo
inapokupasa kulia.
Kama walivyojijengea,nguvu usimalize kwa yale waliyokuwekea,ikiwamo
inaruhusu usiiruhusu kwanza,wajichunguze wenyewe wanafunzi,hata ukageuza
ramani Yule aliyemakini hapotei kwao,ingawaje, zaidi uendelee na umakini wako ili yale ya mbele yakafanane na ya nyuma pia.Umakini unahitajika kwani
yaliyobadilishwa kutoka juu kuja chini mengine ni mepesi yakaweza kudondoka
yenyewe ,ukumbuke wokovu upo,na kama uliokolewa jana haina haja ya kurudia
kwani wengine wanahitaji pia,vingine ujiokoe mwenyewe maana umepewa kila
kitu,na Yule asiye nacho kwa kuona hivyo afanye lolote na ataelewa maana, ,maana
tena ikiwa wale ambao hawawezi wamepewa nafasi za mwisho kabisa katika
kufauru,ikiwa umakini mdogo pamoja na fikra
ndiyo huo unaweza kuwa uwezo wetu.
By: Benson G.Makaya.
Email:bensonsmakaya@gmail.com
No comments:
Post a Comment